Monapharm giúp các nhà thuốc duy trì sự gắn kết với khách hàng thông qua việc đồng hành cùng chuỗi hội thảo chiến lược 2025

Giải pháp mới giữ chân khách hàng 2025
Giải pháp mới giữ chân khách hàng 2025
Đánh giá post

Ngày nay sự xuất hiện của nhiều chuỗi nhà thuốc lớn, cửa hàng online, và các sàn thương mại điện tử đã tạo ra một môi trường cạnh tranh rất khốc liệt trong việc mua bán thuốc. Các nhà thuốc bán lẻ truyền thống khó có thể cạnh tranh về giá cả và sự tiện lợi so với việc mua sắm online. Nếu không có chiến lược phù hợp, nhiều nhà thuốc nhỏ lẻ có thể gặp tình trạng mất khách hàng trung thành.

Vậy các chiến lược nào phù hợp để giữ chân khách hàng trong trường hợp này và làm như thể nào để gia tăng doanh thu trong năm 2025? Các bạn sẽ được giải đáp thắc mắc này trong chuỗi hội thảo chuyên sâu “Giải pháp mới giữ chân khách hàng cho nhà thuốc năm 2025” – chương trình được phối hợp tổ chức bởi Web Nhà Thuốc Vinh LợiDược phẩm Monapharm. Đây chính là thời điểm lý tưởng để các nhà thuốc tận dụng xu hướng, triển khai chiến lược hiệu quả và vươn lên trong kinh doanh.

Thông tin hội thảo

Chương trình sẽ diễn ra vào Thứ Ba, ngày 18/03/2025 từ 13h30 đến 15h30 dưới hình thức trực tuyến qua Zoom. Diễn giả chính và host của buổi hội thảo là ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Web Nhà Thuốc, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và 10 năm tư vấn phần mềm, giải pháp kinh doanh chuyên sâu cho các nhà thuốc. Buổi hội thảo còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt, Dược sĩ Trần Thanh Hoàng, Chủ chuỗi nhà thuốc Kim Anh, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc vận hành và phát triển nhà thuốc.

Đối tượng tham gia hội thảo

Đối tượng nên tham dự buổi hội thảo gồm:

  • Các chủ nhà thuốc và quầy thuốc mong muốn tối ưu hóa chiến lược kinh doanh, duy trì sự trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh thu.
  • Dược sĩ, nhân viên bán hàng tại nhà thuốc hy vọng nâng cao kỹ năng tư vấn, cải thiện chất lượng dịch vụ.
  • Nhà quản lý trong ngành dược đang tìm kiếm giải pháp ứng dụng công nghệ để cải thiện công tác quản lý và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
  • Các đơn vị phân phối dược phẩm kỳ vọng nắm bắt các xu hướng thị trường mới và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Đối tượng tham dự chuỗi hội thảo
Đối tượng tham dự chuỗi hội thảo

Chuỗi hội thảo kéo dài xuyên suốt năm 2025

Chương trình không chỉ diễn ra vào ngày 18/03 mà sẽ là chuỗi sự kiện được tổ chức hàng tháng trong suốt năm 2025, hỗ trợ các nhà thuốc từng bước làm chủ những chiến lược phát triển bền vững. Mỗi buổi hội thảo sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho người nghe, tập trung vào các chủ đề khác nhau, đi sâu để hiểu sâu, bao gồm quản lý khách hàng, tối ưu hóa doanh thu, ứng dụng công nghệ và ứng dụng marketing cho nhà thuốc.

Tại sao bạn không thể bỏ lỡ hội thảo này?

Hội thảo sẽ giúp bạn:

1. Hiểu rõ vấn đề lớn nhất các nhà thuốc lẻ gặp phải

Mất khách hàng trung thành: Khi nhà thuốc không cung cấp giá trị độc đáo, dịch vụ tốt hoặc trải nghiệm mua sắm vượt trội, khiến khách hàng không cảm thấy gắn bó và dễ dàng tìm đến các lựa chọn khác.

Cạnh tranh gay gắt: Sự mở rộng mạnh mẽ của các chuỗi nhà thuốc lớn tạo áp lực lớn đối với các nhà thuốc nhỏ lẻ.

Thiếu chiến lược giữ chân khách hàng: Nhiều nhà thuốc chỉ chú trọng vào bán hàng mà chưa triển khai các phương pháp hiệu quả để duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Chưa tối ưu hóa ứng dụng công nghệ: Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, nhưng nhiều nhà thuốc vẫn chưa thể áp dụng và tận dụng đầy đủ các công cụ hỗ trợ hiện đại.

2. Những sai lầm phổ biến khiến nhà thuốc mất khách

Không xây dựng dữ liệu khách hàng và không có hệ thống ghi nhận thông tin khách hàng dẫn đến thiếu khả năng chăm sóc khách hàng cá nhân hóa.
Dịch vụ chưa chuyên nghiệp: nhân viên không đủ hiểu biết để cung cấp tư vấn chính xác và đầy đủ cho khách hàng, đồng thời không mang lại trải nghiệm mua sắm đúng ý khách hàng.

Không duy trì mối quan hệ sau bán hàng: Sau khi mua bán xong, nhà thuốc không thực hiện các hoạt động để duy trì mối quan hệ với khách hàng, như cung cấp các ưu đãi, hoặc các chương trình chăm sóc, từ đó làm giảm khả năng khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai.

Thiếu chiến lược marketing bài bản: chiến lược marketing kém hiệu quả và thiếu sáng tạo, chưa tận dụng các kênh online, mạng xã hội khiến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng bị bỏ qua.

3. Chiến lược giữ chân khách hàng 2025

Xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp: sử dụng các công cụ phần mềm để thu thập và quản lý, lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng, tạo ra các chiến lược chăm sóc, tư vấn và khuyến mãi cá nhân hóa, cụ thể đến từng khách, tạo cảm giác khách hàng được quan tâm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì mối quan hệ giữa nhà thuốc và khách hàng.

Tăng cường dịch vụ tư vấn chuyên sâu: nhà thuốc nên tập trung và tạo điều kiện vào việc phát triển năng lực của nhân viên tư vấn, giúp nhân viên có đủ kiến thức về sản phẩm và khả năng hiểu rõ tâm lý hay nhu cầu của khách hàng, giúp đưa ra những lời khuyên chính xác và tận tâm, ‘ gãi đúng chỗ ngứa’ của khách hàng, nâng cao sự hài lòng.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý và chăm sóc khách hàng: nhà thuốc sử dụng các công cụ công nghệ để tự động hóa quy trình nhắc nhở khách hàng về việc tái mua thuốc, đồng thời gửi thông tin chăm sóc như khuyến mãi, thông báo sản phẩm mới qua SMS hoặc email.
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết: tạo ra các chương trình khuyến mãi, tích điểm hoặc ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết, khuyến khích họ quay lại.

Tận dụng kênh online để thu hút và giữ chân khách hàng: tập trung vào việc phát triển các kênh truyền thông online như fanpage, website và tạo ra nội dung hữu ích, các bài blog, thông tin bổ ích cho khách hàng trên mạng xã hội, có thể truyền tải dưới nhiều hình thức như hình ảnh, video, reels nhằm duy trì sự tương tác liên tục và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nội dung hấp dẫn của chuỗi hội thảo
Nội dung hấp dẫn của chuỗi hội thảo

4. Kết quả đạt được sau khi thực hiện đồng bộ giải pháp

Kết quả nếu áp dụng tốt các biện pháp trên là tăng tỷ lệ khách hàng quay lại lên đến 50% , giúp cải thiện doanh thu bền vững đồng thời còn tạo ra một lượng khách hàng trung thành đáng giá. Điều này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp nhà thuốc xây dựng uy tín lâu dài trong lòng khách hàng. Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý khách hàng không chỉ giúp tăng hiệu quả trong việc bán hàng, giữ khách mà còn giảm thất thoát doanh thu, có được nhiều lợi nhuận giúp ích cho sự phát triển của nhà thuốc.

Đôi nét về đơn vị tổ chức và đơn vị tài trợ chương trình

Web Nhà Thuốc Vinh Lợi– Giải pháp công nghệ tiên phong cho nhà thuốc phát triển bền vững

Trong thời đại phát triển nhanh chóng hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành nhà thuốc giúp ích nhiều trong việc tối ưu doanh thu và giữ chân khách hàng. Nhận thấy tầm quan trọng này, Web Nhà Thuốc Vinh Lợi đã đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ và phần mềm quản lý chuyên dụng, giúp nhà thuốc hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp và phát triển bền vững.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược kinh doanh cho hàng nghìn nhà thuốc trên toàn quốc, Web Nhà Thuốc Vinh Lợi không chỉ là một đơn vị cung cấp phần mềm, mà còn là đối tác công nghệ đáng tin cậy, làm bạn cùng đồng hành cùng nhà thuốc. Web Nhà Thuốc Vinh Lợi cam kết mang đến những giải pháp tối ưu và phù hợp nhất, giúp các nhà thuốc bắt kịp xu hướng số hóa, cải thiện hiệu quả vận hành và nâng cao lợi nhuận.

Monapharm – Giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên bằng chứng

Trong bối cảnh thị trường dược phẩm ngày càng mở rộng, người tiêu dùng không chỉ chú trọng đến hiệu quả của sản phẩm mà còn đặt niềm tin vào các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng khoa học đáng tin cậy. Hiểu được điều đó, Monapharm mang đến các sản phẩm kèm theo các thông tin đáp ứng chính xác nhu cầu của người dùng.

Các sản phẩm của Monapharm mang lại đều đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của Bộ Y tế, với giá cả hợp lý cùng chất lượng được đảm bảo, giúp nhà thuốc an tâm khi phân phối. Hơn nữa, với các quy trình chuyển giao và phân phối trực tiếp, Monapharm mang lại hiệu quả tối ưu trong tạo lợi nhuận, đảm bảo lợi ích bền vững cho các nhà thuốc trên toàn quốc.
Với Monapharm, yếu tố giúp nhà thuốc không ngừng phát triển là khoa học, chất lượng kết hợp cùng lợi ích kinh tế, đồng thời mang lại những sản phẩm đáng tin cậy cho người dùng.

Chương trình quà tặng dành cho người tham gia

Để tri ân những nhà thuốc đã quan tâm và tham gia hội thảo, Monapharm xin tặng mỗi khách tham gia một phần quà giá trị. Monapharm sẽ tặng bộ sản phẩm mẫu, giúp các nhà thuốc có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, khách tham gia còn nhận được voucher ưu đãi đặc biệt khi trải nghiệm dịch vụ công nghệ của Web Nhà Thuốc và phân phối các sản phẩm chất lượng từ Monapharm. Ngoài ra, các tài liệu hướng dẫn chiến lược giữ chân khách hàng độc quyền từ hội thảo cũng sẽ được gửi tặng để hỗ trợ nhà thuốc phát triển bền vững.

Chương trình quà tặng
Chương trình quà tặng

Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng tầm nhà thuốc của bạn!

Đây là cơ hội tuyệt vời để nhà thuốc tiếp cận và nắm bắt được những giải pháp tiên tiến nhất, giúp phát triển nhà thuốc bền vững trong năm 2025. Đừng bỏ lỡ, hãy đăng ký ngay hôm nay để nắm bắt những kiến thức quan trọng và nhận những phần quà giá trị từ nhà tài trợ Monapharm!

Đăng ký ngay tại đây: https://zalo.me/g/rjgygp562

Hãy tham gia để cùng nhau đưa ngành dược lên một tầm cao mới !

 

 

 

BÌNH LUẬN
Vui lòng nhập bình luận của bạn